Giải pháp cổng thông tin nông nghiệp trực tuyến cho Nghệ An

Written by Admin 11/06/2024

Việt Nam là một quốc gia có nền nông nghiệp phát triển khá mạnh (đứng thứ 15 thế giới, thứ hai khu vực Đông Nam Á). Việt Nam là nước có ưu thế về sản xuất nông nghiệp, nông sản đa dạng và có giá trị kinh tế cao. Các nhóm mặt hàng nông sản chủ lực, có kim ngạch xuất khẩu sang các nước trong khu vực và trên thế giới, gồm: gạo, chè, cà phê, hạt điều, hạt tiêu, rau, quả, thịt lợn.

Bước vào thời kì hội nhập kinh tế quốc tế, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ số hiện nay, sẽ là lợi thế để chúng ta quảng bá hình ảnh nền nông nghiệp Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Nhưng bước vào sân chơi lớn, chúng ta cũng bộc lộ nhiều yếu kém như: kinh nghiệp tham gia thương trường mậu dịch tự do trên thế giới còn ít, trình độ ngoại ngữ còn yếu hơn nhiều nước, những thông tin nhanh nhạy về giá cả nông sản và buôn bán trên thế giới chưa nhiều, chưa cập nhật đầy đủ và còn nhiều vấn đề khác nữa.

Cổng thông tin nông nghiệp ra đời với mục đích là cầu nối giữa những nhà nông dân, những doanh nghiệp Việt Nam với những nhà nhập khẩu, doanh nghiệp nước ngoài.  Cổng thông tin đóng vai trò hỗ trợ những người nông dân sản xuất, những doanh nghiệp Việt Nam trong việc chào bán, quảng cáo về sản phẩm nông nghiệp, cập nhật các điều luật nhập khẩu của từng thị trường.

Đồng thời, đó cũng là người dẫn đường giúp những doanh nghiệp nước ngoài dễ dàng tìm đến, thu mua các mặt hàng nông sản Việt. Cổng thông tin nông nghiệp đóng góp cho sự phát triển của xuất khẩu nông sản, nâng cao giá trị thương phẩm nông sản Việt Nam 

Câu chuyện thành công khác

Phú Yên - Khát vọng ứng dụng thực tế ảo để phát triển du lịch

15/06/2024


By

Admin

Công nghệ thực tế ảo (VR) đang dần làm thay đổi nhiều khối ngành kinh tế, trong đó có ngành công nghiệp không khói là du lịch, nhờ vào công nghệ VR, một khái niệm hoàn toàn mới đã được định hình đó là “Du lịch thực tế ảo”. Du lịch thực tế ảo ra đời dựa trên nền tảng công nghệ thực tế ảo số hóa hiện đại, là một kết quả tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trên khắp thế giới. Bước đầu của du lịch thực tế ảo đó chính là công việc số hóa không gian thực, thông qua những thiết bị chuyên dụng, chúng ta có thể scan tất cả các không gian từ khu du lịch, bảo tàng, khách sạn, resort, điểm vui chơi giải trí,… Với độ chính xác của tất cả vật thể, môi trường thu thập được lên đến 100% so với không gian thực tế (sai số 1%). Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về câu chuyện ứng dụng thực tế ảo để phát triển du lịch.

Công nghệ phần mềm
Giải pháp phát triển ứng dụng du lịch thông minh cho Phú Yên

13/06/2024


By

Admin

Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, làm nền tảng để tập trung thực hiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả các ngành, lĩnh vực của tỉnh Phú Yên. Trong lĩnh vực du lịch, chuyển đổi số không chỉ là tác động về công nghệ mà còn có sự chuyển đổi về cách thức quản lý, phương thức tiếp cận, quảng bá... giúp các doanh nghiệp thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của thị trường. Với tỉnh Phú Yên, phát triển ứng dụng du lịch thông minh cần thiết và có vai trò như thế nào? Tỉnh có thể tham khảo giải pháp nào để tạo dựng và triển khai hiệu quả ứng dụng du lịch thông minh? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu câu chuyện này trong chương trình ngày hôm nay. Nhưng trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm và sự quan tâm tới du lịch thông minh ở nước ta.

Công nghệ phần mềm
Giải pháp cổng thông tin nông nghiệp trực tuyến cho Nghệ An

11/06/2024


By

Admin

Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép: vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực vươn ra toàn cầu, Bộ TT-TT đã tiên phong trong việc tạo ra hạ tầng, nền tảng, dịch vụ nhằm đẩy nhanh quá trình số hóa nền kinh tế. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là thúc đẩy công nghệ, tạo nên hệ sinh thái số hoàn chỉnh nhằm thay đổi cũng như tạo môi trường để các hộ sản xuất nông nghiệp làm quen và nhanh chóng thích ứng, vận dụng các ứng dụng số trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Với các địa phương, việc xây dựng cổng thông tin nông nghiệp trực tuyến để cung cấp thông tin cho người dân là một giải pháp quan trọng

Công nghệ phần mềm
Nghệ An trong tiến trình xây dựng bản đồ số nông nghiệp

08/06/2024


By

Admin

Kinh tế nông nghiệp quốc gia được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, với một động lực mạnh mẽ đến từ việc nền nông nghiệp bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số. Cũng từ đó hình thành khái niệm người nông dân thông minh, có thể sử dụng kiến thức, cũng như công nghệ để sản xuất hiệu quả hơn, an toàn hơn trong sản xuất hàng hóa để đáp ứng nhu cầu thị trường. Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, người nông dân bây giờ đã làm chủ quá trình sản xuất, bắt nhịp với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, thay đổi tư duy, cách làm để tiếp cận gần hơn với nền nông nghiệp thông minh,

Công nghệ phần mềm
Một giải pháp cho du lịch Long An

06/06/2024


By

Admin

Với quan điểm phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, từ năm 2017, Tỉnh ủy Long An đã ban hành Chương trình thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Từ đó đến nay, Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình của Tỉnh ủy Long An về phát triển du lịch với nhiều định hướng, biện pháp phù hợp. Tỉnh xác định, để du lịch Long An thực sự là điểm đến hấp dẫn cần xây dựng, phát triển du lịch đáp ứng thị hiếu của du khách, hướng đến du lịch sinh thái, trải nghiệm, tái hiện những nét nổi bật, đặc trưng của Nam Bộ. Du lịch Long An cơ bản trở thành ngành kinh tế quan trọng phục vụ và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, là điểm đến du lịch vệ tinh của TP Hồ Chí Minh với các sản phẩm đặc trưng là sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên nền cảnh quan sinh thái Đồng Tháp Mười và dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, hấp dẫn. Trong chương trình hôm nay

Công nghệ phần mềm
Giải pháp AI, chatbot trả lời các tour, tuyến điểm du lịch cho du khách tỉnh Long An

04/06/2024


By

Admin

Vai trò của AI vài năm qua ở lĩnh vực kinh doanh tăng lên nhanh chóng, trong đó có ngành du lịch. Chatbot, robot và công nghệ tiên tiến khác đang thay đổi ngành công nghiệp không khói một cách đáng kinh ngạc. Các công ty lữ hành cũng đang sử dụng công nghệ AI ngay từ đầu hành trình của khách hàng bằng cách cung cấp trải nghiệm du lịch được cá nhân hóa hơn. AI có thể sử dụng thông tin từ quá trình khám phá trang web của người dùng để đưa ra các đề xuất phù hợp cho các khách sạn hoặc điểm đến dựa trên những gì người dùng đó đang tìm kiếm hoặc xem xét. Trong chương trình hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ứng dụng của AI, chatbot trong du lịch qua câu chuyện của tỉnh Long An.

Công nghệ phần mềm
Số hóa thông tin và kết nối dữ liệu - câu chuyện của du lịch Vĩnh Phúc

01/06/2024


By

Admin

Thời gian qua, nhiều địa phương, doanh nghiệp du lịch trong cả nước đã tích cực trong ứng dụng chuyển đổi số, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch chuyên nghiệp, hiện đại và đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Trong đó, việc số hóa thông tin và kết nối dữ liệu là câu chuyện mà nhiều địa phương cùng phải đưa ra lời giải. Số hóa ngành du lịch là quá trình áp dụng công nghệ số để cải thiện và tối ưu hóa trải nghiệm du lịch cho du khách. Thay vì phải di chuyển đến địa điểm thực tế, du khách có thể trải nghiệm các điểm đến, hoạt động và văn hóa thông qua các công nghệ như thực tế ảo, hình ảnh 360 độ và ứng dụng di động. Số hóa du lịch không chỉ đơn giản là việc sử dụng công nghệ để quảng bá điểm đến du lịch, mà còn bao gồm việc cải thiện trải nghiệm của du khách thông qua các dịch vụ trực tuyến, đặt phòng, đặt vé và tìm kiếm thông tin. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu câu chuyện này trong chương trình hôm nay.

Công nghệ phần mềm
Phát triển nền tảng tích hợp dữ liệu du lịch cho tỉnh Vĩnh Phúc

30/05/2024


By

Admin

Dữ liệu lớn ngày càng quan trọng và phổ biến trong số hóa ngành du lịch và khách sạn. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và internet, ngành này đã tiếp nhận và tận dụng dữ liệu lớn để cải thiện trải nghiệm của du khách. Đồng thời, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và dự đoán xu hướng tương lai. Hệ thống dữ liệu tập trung trên 1 nền tảng sẽ hỗ trợ thúc đẩy quảng bá, tiếp thị du lịch hiệu quả hơn dựa trên dữ liệu phái sinh. Vì thế, đối với nhiều tỉnh thành, để có thể xúc tiến du lịch hiệu quả thì một trong những phương thức tốt hiện nay, đó là phát triển nền tảng tích hợp dữ liệu du lịch tập trung. Vĩnh Phúc cũng không phải là ngoại lệ. Tỉnh Vĩnh Phúc đang đặt ra bài toán của mình về vấn đề này và cần sự tham gia vào cuộc của các doanh nghiệp để có thể giải quyết.

Công nghệ phần mềm
Giải pháp đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp qua nền tảng trực tuyến

28/05/2024


By

Admin

Chuyển đổi số đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có, mang lại cơ hội mới thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của các doanh nghiệp. Nhân lực số là khâu quan trọng để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả và bền vững, giúp dn thực hiện thành công các mục tiêu đề ra. Quan tâm tới chất lượng nhân lực, tìm ra giải pháp đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp hiệu quả là câu chuyện mà chúng tôi sẽ đề cập tới trong chương trình hôm nay. Và đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp qua nền tảng trực tuyến là một giải pháp.

Công nghệ phần mềm